Wir verwenden Cookies und Daten, um

Ngán ngẩm độ 'dầu mỡ' của hình tượng tổng tài

Quyết định của Tổng cục Phát thanh Truyền hình Trung Quốc nhận được ủng hộ. Trên mạng xã hội Weibo, khán giả cho rằng những nội dung này cần được siết chặt sớm hơn.

"Đáng ra phải quy định sớm hơn, nội dung phim ngắn giờ tạp nham quá"; "Lướt 10 phim ngắn thì hết 8 phim có nội dung na ná nhau rồi"; "Tổng tài mà mặt non choẹt, diễn xuất thì dầu mỡ, không muốn xem tiếp"... - một số bình luận trên Weibo.

Thực tế, không riêng phim ngắn, nhiều phim truyền hình Trung Quốc cũng khiến khán giả ngán ngẩm vì nội dung cũ kỹ và diễn xuất yếu kém của diễn viên.

Năm 2022, Trương Hàn bị ném đá dữ dội khi đóng phim Các quý ông khu Đông Bát. Đây là bộ phim do chính nam tài tử sản xuất, đóng chính và ấp ủ hơn 10 năm.

Các quý ông khu Đông Bát trở thành vết đen lớn trong sự nghiệp của Trương Hàn - Ảnh: Weibo

Lối diễn xuất thái quá, cường điệu, thể hiện hình tượng "tổng tài bá đạo" khiến anh bị gắn mác "ông hoàng dầu mỡ". Ngoài ra, phim còn bị chỉ trích vì các lời thoại hạ thấp phụ nữ và nội dung sáo rỗng.

Kết quả, Các quý ông khu Đông Bát chỉ nhận được điểm đánh giá 2.8/10 trên Douban. Đồng thời bị gỡ khỏi nền tảng như Mango, Tencent Video vì có nội dung phản cảm.

Tuy có lượng fan hùng hậu và được bảo chứng nội dung từ tác phẩm gốc, bộ phim Dĩ ái vi doanh của bộ đôi Vương Hạc Đệ, Bạch Lộc cũng không khá khẩm hơn. Ngay sau khi phát sóng, phim đã bị khán giả "ném đá" dữ dội vì độ diễn đơ của cặp chính.

Dĩ ái vi doanh bị chỉ trích vì thiết lập nhân vật không hợp lý, diễn xuất diễn viên đơ cả cặp - Ảnh: Weibo

Khán giả cho rằng Vương Hạc Đệ là lỗ hổng lớn trong phim. Gương mặt anh quá non, thiếu khí chất và thần thái của tổng tài đích thực, chủ yếu là gồng lên để hoàn thành vai diễn.

Đặc biệt, việc bỏ qua mảng nghề nghiệp, chỉ tập trung vào tình tiết yêu đương càng khiến Dĩ ái vi doanh trở nên ba xu, thiếu chiều sâu.

Phim Trung hệ chữa lành lên ngôi

Trước sự bội thực phim tổng tài, nhà làm phim Trung Quốc buộc phải tìm kiếm những hướng đi mới để lấy lại lòng tin và sự yêu thích của công chúng.

Khán giả dần chuyển sang thể loại chữa lành với những câu chuyện đời thường nhẹ nhàng, giàu cảm xúc và mang thông điệp tích cực.

Cuối năm 2022, bộ phim Đi đến nơi có gió của Lưu Diệc Phi, Lý Hiện thổi một làn gió mới trên màn ảnh nhỏ xứ Trung.

Đi đến nơi có gió mang làn gió mới cho màn ảnh nhỏ xứ Trung - Ảnh: Weibo

Lấy chủ đề xê dịch, phim đánh trúng tâm lý của bộ phận khán giả trẻ thích bỏ phố về quê. Không lồng ghép tình huống căng thẳng hay câu chuyện tình yêu phức tạp, tác phẩm chinh phục người xem bằng cảnh đẹp tại vùng Vân Nam và hành trình tìm kiếm chính mình của Hứa Hồng Đậu.

Đi đến nơi có gió đã tạo nên cơn sốt trong và ngoài nước. Bộ phim mở điểm Douban với 8.6/10 điểm - con số ấn tượng với phim truyền hình Hoa ngữ.

Vào đầu năm 2023, tờ The New York Times vinh danh Đi đến nơi có gió là một trong những bộ phim truyền hình quốc tế xuất sắc của năm.

Thừa thắng xông lên, mùa hè năm nay Trung Quốc tiếp tục đại thắng với Sắc xuân gửi người tình.

Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên, Sắc xuân gửi người tình là câu chuyện tình yêu đầy cảm xúc của Trần Mạch Đông (Lý Hiện) và Trang Khiết (Châu Vũ Đồng).

Khán giả ngày nay cần phim có nội dung giá trị hơn là thuần giải trí - Ảnh: Weibo

Cả hai người đều là những người đầy bình thường trong xã hội. Một người là chuyên gia trang điểm tử thi, người còn lại là nhân viên bán hàng.

Điểm thu hút của phim không đến từ sự hào nhoáng từ thiết lập nhân vật, mà từ những bài học sâu sắc về cuộc sống. Phim mang đến những suy ngẫm thấm thía về sự sống và cái chết trong hành trình của mỗi con người.

Ngay sau khi phát sóng, Sắc xuân gửi người tình nhanh chóng cán mốc 3,3 tỉ lượt xem tại Trung Quốc.

Tuyền Châu - bối cảnh chính của phim - cũng trở thành địa điểm du lịch mới cho những ai yêu thích du lịch khám phá. Lý Hiện trở thành "ông hoàng" mới trong dòng phim chữa lành khi có đến 2 phim đại bạo.

Thành công của Đi đến nơi có gió hay Sắc xuân gửi người tình là minh chứng cho việc không cần nam nữ chính hoàn hảo hay giàu có, phim hay vẫn có thể chinh phục người xem bằng câu chuyện chân thật, chạm đến cảm xúc người xem.